Xe FORD FIESTA
FORD FIESTA
Ford Fiesta 2014 – “Người thông minh thì sẽ chọn Ford Fiesta” đơn giản vì nó được đánh giá là ô tô tốt nhất trong năm vừa qua.
Có rất nhiều điều để nói về thiết kế mới của Ford Fiesta 2014 – Với phong cách thiết kế thể thao hiện đại, đi kèm với trang thiết bị nội thất tiện nghi và động cơ tiết kiệm nhiên liệu, lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, đèn hậu phong cách thể thao, an toàn hơn với hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA kèm theo hệ thống 7 túi khí an toàn cho bạn và người thân – Bạn hãy trải nghiệm và chia sẻ những cảm nhận tuyệt vời của mình với chúng tôi nhé!
Ford Fiesta 2014 được ra giới thiệu tới thị trường Việt Nam 2013. Giống như phiên bản 2011, Ford Fiesta mới vẫn được giới thiệu với 2 kiểu dáng: Sedan và Hatchback nhằm mang lại cho khách hàng nhiều lựa chọn. Ngoài việc thiết kế ngoại hình được nâng cấp, giúp xe có cái nhìn hiện đại và thể thao hơn, dòng Fiesta 2014 còn gây được ấn tượng mạnh nhờ được trang bị động cơ Ecoboost 1.0 mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Ford Fiesta là dòng xe thuộc phân khúc xe hạng B với sự cạnh tranh cao đến từ hàng loạt đối thủ mạnh như: Honda City, Hyundai Accent, Toyota Vios, Nissan Sunny… Tuy vậy, dòng Fiesta này vẫn khẳng định được vị trí của mình nhờ thiết kế thể thao năng động hướng tới các khách hàng trẻ tuổi, kết hợp với các trang thiết bị tiện nghi, công nghệ và tính thể thao.
Là mẫu xe Ford bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay, hãy cùng chúng tôi để trải nghiệm những tính năng cũng như những gì tinh túy nhất mà Ford có thể mang lại cho bạn – xe Ford Fiesta 2014 khởi đầu hơn cả sự mong đợi.
Đánh giá xe Ford Fiesta 2014 từ các chuyên gia
Ford Fiesta 2014 được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2013. Tương tự như phiên bản 2011, Fiesta thế hệ mới vẫn được giới thiệu với cả hai kiểu dáng xe Sedan và Hatchback giúp đáp ứng nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh ngoại hình được nâng cấp giúp xe hiện đại và thể thao hơn. Fiesta 2014 còn tạo ấn tượng nhờ trang bị động cơ Ecoboost 1.0L mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu.
Fiesta nằm trong phân khúc xe hạng B có sự cạnh tranh cao với hàng loạt các đối thủ nặng ký như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent... Mẫu xe này vẫn khẳng định được vị trí của mình khi hướng đến những khách hàng trẻ tuổi nhờ thiết kế năng động, các trang bị tiện nghi, công nghệ và cảm giác lái thể thao. Fiesta 2014 được giới thiệu với 5 phiên bản có giá bán từ 549 triệu - 659 triệu đồng.
So với phiên bản cũ, Fiesta 2014 có thiết kế đơn giản và thon gọn hơn. Ngoại thất của phiên bản này có thể xem là một bản Facelift - Nâng cấp ngoại hình của thế hệ cũ. Xe vẫn giữ lại thiết kế của cụm đèn pha, đèn sương mù, hệ thống đèn hậu và cản sau xe của thế hệ cũ.
Điểm khác nhau trong trang bị ngoại thất giữa 5 phiên bản là hai phiên bản Trend không được trang bị đèn sương mù và hốc hút gió thấp viền crom, bộ lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/55 R15. Ba phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống đèn sương mù, lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 195/55 R16. Tất cả các phiên bản hatchback được trang bị cánh lướt gió thể thao tích hợp đèn phanh trên cao và gạt mưa phía sau, riêng hai phiên bản cao cấp còn được trang bị ốp thân xe kiểu thể thao phía trước.
Kiểu lưới tản nhiệt mới phong cách xe thể thao hạng sang Aston Martin giúp Ford Fiesta 2014 nhìn hiện đại và thể thao hơn. Hai phiên bản Trend không được trang bị hệ thống đèn sương mù và hốc gió viền crôm
Kiểu lưới tản nhiệt phong cách xe thể thao hạng sang Aston Martin tạo diện mạo mới năng động và hiện đại hơn cho Fiesta 2014, 3 phiên bản hộp số tự động được trang trí thêm viền crom ở cản trướcNắp capo với những đường gân dập nổi chạy song song kết hợp cùng cụm đèn pha kéo dài sắc cạnh giúp xe nhìn chắc chắn hơnĐèn sương mù được trang bị tên 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Hai phiên bản Trend không được trang bị tính năng nàyĐèn pha Halogen ở tất cả các phiên bản, thiết kế kiểu đèn pha không có sự khác biệt với thế hệ cũ
Thân xe với đường gân dập nổi chạy song song với viền cửa mạ crôm giúp xe nhìn năng động và thể thao hơn. Hệ thống ;gương chiếu hậu chỉnh điện cùng màu thân xe và tích hợp đèn báo rẽ được trang bị ở tất cả các phiên bản. Hai phiên bản Trend trang bị lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/55 R15 trong khi 3 phiên bản Titanium - Sport - Sport + trang bị lazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 195/55 R16
Phần đuôi xe phiên bản hatchback nhìn từ bên cạnhFiesta 2014 phiên bản sedan cân đối hơn khi nhìn từ bên cạnhLazang hợp kim 16'' đi cùng lốp xe có kích thước 195/55 R16 được trang bị trên 3 phiên bản cao cấp, hai phiên bản trend trang bị lazang hợp kim 15'' đi cùng lốp xe có kích thước 185/55 R15Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ trang bị cho tất cả các phiên bản giúp người đi đường dễ nhận biết hơn khi xe cần xin đườngPhần đầu xe nhìn từ bên cạnh
Thiết kế đuôi xe hoàn toàn không có sự thay đổi so với thế hệ cũ. Thiết kế này theo đa số người tiêu dùng thì phần đuôi xe trên phiên bản hatchback khá cân đối trong khi phiên bản sedan lại khá cao. Xe được trang bị phần cản sau bằng nhựa cứng tối màu giúp xe nhìn chắc chắn và năng động hơn, cánh gió thể thao tích hợp đèn phanh trên cao được trang bị cho tất cả các phiên bản hatchback.
Thiết kế cụm đèn hậu không có sự thay đổi so với Fiesta 2011Cánh gió đuôi xe thể thao được trang bị ở các phiên bản HatchbackLogo động cơ "xanh" Ecoboost được đặt bên tráiCản sau của xe được thiết kế bằng nhựa cứng tối màu giúp xe nhìn chắc chắn hơn
Thiết kế nội thất trên Fiesta 2014 không có sự khác biệt so với thế kế trước đó. Xe vẫn mang phong cách thiết kế trẻ trung hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Nhờ kích thước được mở rộng giúp mang lại không gian lớn hơn cho cabin xe.
Ford Fiesta 2014 được mở rộng về kích thước so với thế hệ trước ở cả phiên bản sedan và Hatchback. Phiên bản Sedan sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.320 x 1.722 x 1.489 (mm) Phiên bản hatchback có kích thước 3.982 x 1.722 x 1.495 (mm) chiều dài cơ sở không thay đổi với 2.489 (mm). Ở 2 phiên bản Sport và Sport+ được trang bị hệ thống ghế da pha nỉ có thiết kế thể thao, phiên bản Titanium được trang bị ghế bọc da và 2 phiên bản Trend trang bị ghế nỉ. Ghế được chỉnh bằng tay ở tất cả các vị trí.
Xe được trang bị ghế chỉnh tay ở tất cả các vị trí và phiên bản. Ở hai phiên bản Trend được trang bị ghế nỉ, phiên bản sedan Titanium trang bị ghế da cao cấp và 2 phiên bản hatchback Sport được trang bị ghế da pha nỉHàng ghế sau của xe khá thoải mái ở các khoảng không gian để chân, chiều cao trần xe của hàng ghế sau thoải mái cho người có chiều cao 1,75m trở xuốngTựa đầu hàng ghế sau ở hai vị tríChe nắng tích hợp gương trang điểm ở cả hai vị trí ngồi
Bảng đồng hồ trung tâm trên Fiesta được thiết kế theo dạng ống viền crôm giúp xe nhìn thể thao hơn. Các cụm đồng hồ đo vận tốc, đồng hồ đo vòng tua máy và đồng hồ xăng riêng biệt giúp tài xế dễ quan sát. Phía trên ở giữa là một màn hình nhỏ dùng để hiển thị số km hành trình, vị trí cần số và nhiệt độ.
Thiết kế bảng tablo trên Fiesta 2014 hoàn toàn không có sự thay đổi so với phiên bản 2011. Với thiết kế bo tròn của bảng tablo mang đến khoang để chân rộng rãi cho hàng ghế trước. Các cụm phím điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được thiết kế khá trẻ trung hướng đến những khách hàng trẻ tuổi.
Công tắc đèn xe đặt trên bảng tabloBảng tablo khoang hành khách phía trướcBảng điều khiển trung tâm tablo được thiết kế theo phong cách điện thoại di động với dày đặc các nút bấmBảng tablo khoang tài xếMàn hình hiển thị nằm ở vị trí trung tâm
Vô-lăng Fiesta được thiết kế theo phong cách thể thao 3 chấu với đường viền mạ bạc tạo điểm nhấn. Xe chỉ trang bị vô-lăng bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển ở 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Hai phiên bản Trend chỉ trang bị vô-lăng "trọc".
Nút điều khiển âm thanh và hệ thống giải trí trên vô-lăng giúp tài xế tập trung vào lái xe hơn. Các phím điều khiển này chỉ trang bị cho 3 phiên bản cao cấpCần gạt mưa rửa kính của xe, xe trang bị cảm biến gạt mưa tự động cho 3 phiên bản cao cấpCần điều khiển hành trình và cần gạt xi-nhan
Cửa xe
Phần cửa của Fiesta có cấu tạo khá đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa đen tối màu tạo cảm giác chắc chắn cho xe. Xe chỉ có hai hộc chứa đồ kích thước lớn trên hai cửa xe phía trước, hai cửa xe phía sau không có các hộc chứa đồ này sẽ là chút bất tiện cho người dùng.
Hộc chứa đồ kích thước lớn trên 2 cửa phía trước xeĐiều khiển gương chiếu hậu và lẩy mở cửa xeCửa phía trước của xeCửa sau của xe được thiết kế chắc chắnBậc cửa lên xuống hàng ghế phía sauGác tay trên hai cửa xe phía sau, hai cửa sau của xe không có các hộc chứa đồCác phím điều khiển cửa kính trên cửa xe phía tài xếBậc cửa lên xuống hàng ghế phía trước
Hệ thống giải trí trên Fiesta được trang bị với đầu CD 1 đĩa, đài AM/FM với các cổng kết nối AUX/ USB giúp kết nối các thiết bị đa phương tiện bên ngoài. Hai phiên bản Trend chỉ được trang bị hệ thống âm thanh 4 loa. Riêng 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport + được trang bị dàn âm thanh 6 loa, hệ thống kết nối SYNC của Microsoft điều khiển bằng giọng nói. Đây là một tính năng khá hay phù hợp với những người trẻ tuổi, tuy nhiên hệ thống lại yêu cầu cách phát âm tiếng Anh phải chuẩn.
Thiết kế bảng điều khiển hệ thống giải trí phù hợp với những người trẻ yêu thích sự mới lạMàn hình trung tâm bảng tabloHệ thống kết nối SYNC của Microsoft với điều khiển bằng giọng nói tạo sự thuận tiện cho người dùng và tập trung vào lái xe hơn. Hệ thống này chỉ trang bị cho 3 phiên bản cao cấpCác nút bấm điều khiển hệ thống âm thanh và giải trí tích hợp trên vô-lăng ở 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +Hệ thống loa trên hai cửa xe phía trướcLoa trép trên hai cửa xe phía trướcHệ thống loa trên hai cửa xe phía sau
Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động trên 3 phiên bản Titanium, Sport và Sport +. Hệ thống điều hòa chỉnh tay trên 2 phiên bản trend. Bảng điều khiển hệ thống điều hòa được thiết kế khá bắt mắt giúp mang đến sự hiện đại, trẻ trung cho cabin xe.
Fiesta được trang bị đèn trần xe phía trước với đèn xem bản đồ mang đến sự tiện dụng hơn cho người ngồi trong xe vào buổi tối. Hàng ghế sau cũng được trang bị thêm một đèn trần nhỏ khác. Riêng 3 phiên bản Titamium, Sport và Sport+ còn được trang bị đèn trang trí trong xe.
Khoang hành lý trên Ford Fiesta khá rộng rãi đủ chỗ cho các nhu cầu sử dụng mua sắm cuối tuần của gia đình. Nếu có nhu cầu chở các hàng hoá cồng kềnh hơn, hàng ghế sau của xe có thể gập lại dễ dàng. Các vị trí đựng đồ bên trong xe cũng được bố trí đầy đủ mang đến sự tiện dụng cho người dùng.
Hộc đồ nhỏ ẩn trong bảng tabloKhoang hành lý của xe vừa đủ cho các nhu cầu mua sắm cuối tuầnHộc đựng đồ trên hai cửa xe phía trướcTúi đựng đồ lưng hàng ghế trướcHộc đồ bên dưới bảng tabloTúi lưới ở trần xeHộc để ly cho hàng ghế trước và hàng ghế sauHộc nhỏ ở hàng ghế trước gần các cổng kết nối giúp bỏ các thiết bị đa phương tiện như điện thoại, ipod hay tiền lẻ qua các trạm thu phí, gởi xeBánh sơ cua bên dưới hộc để đồ phía
Ford Fiesta 2014 được trang bị 2 phiên bản động cơ. Đáng chú ý là phiên bản động cơ EcoBoost dung tích 1.0L 3 xy-lanh thẳng hàng, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp Turbo tăng áp cho công suất cực đại 125 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và ;mô-men xoắn 170Nm ở vòng tua máy thấp 1.400 - 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 1.6L truyền thống. Tuy nhiên, động cơ Ecoboost 1.0L mới chỉ trang bị cho phiên bản Fiesta 5 cửa Sport +. Các phiên bản còn lại được trang bị động cơ xăng 1.5L Duratec phun xăng đa điểm có công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút.
Hộp số sàn 5 cấp chỉ được trang bị trên phiên bản Sedan Trend, các phiên bản còn lại được trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp, hệ thống phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau. Hệ thống trợ lực lái điều khiển điện tử.
Hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép được trang bị cho 4 phiên bản Hatchback Trend, Sedan Titanium, Hatchback Sport và Hatchback Sport + Nút khởi động start/stop Engine và chìa khóa thông minh cho 3 phiên bản Sedan Titanium, Hatchback Sport và Hatchback Sport +
Khi di chuyển trên đường cao tốc, thử khả năng tăng tốc của xe cũng như độ mượt của hộp số ly hợp kép 6 cấp. Những người ngồi trên xe khá ấn tượng với những điều mà động cơ 3 xy-lanh này mang lại. Xe tăng tốc khá nhanh và mượt mà. Hệ thống tay lái của xe đầm chắc hơn mang lại cảm giác an toàn cho xe. Thử đánh lái ở tốc độ cao, hệ thống thân xe chắc chắn cùng hệ thống cân bằng điện tử giúp xe ổn định hơn. Bộ ghế xe thiết kế thể thao ôm lưng người ngồi thể hiện tốt vai trò trong trường hợp này. Một điểm đáng chú ý khác trên Fiesta là góc chữ A của xe khá nhỏ mang lại tầm nhìn thoáng cho xe khi vào cua hay các bùng binh lớn.
Ở phiên bản động cơ 1.5L, dù có công suất kém hơn và "độ bốc" khó sánh với Ecoboost nhưng khi so với các mẫu xe có động cơ 1.5L khác trong phân khúc thì Fiesta vẫn nhỉnh hơn. Mẫu xe vẫn mang lại cảm giác lái khá tốt cho người lái mang đến những trải nghiệm thú vị sau vô-lăng của mẫu xe này.
Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống cân bằng điện tử ESP. Hệ thống 7 túi khí an toàn cho người lái và hành khách trên xe ( túi khí trên vô-lăng, túi khí trên tablo cho hành khách phía trước, 2 túi khí rèm dọc trần xe, 2 túi khí bên nằm trên ghế tài xế và ghế hành khách phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối người lái)...
Mức tiêu thụ nhiên liệu được Ford công bố là chỉ khoảng 5,23 lít/100 km đường xa lộ và 7,35 lít/100 km đường thành phố. Động cơ mới giúp tiết kiệm hơn 20% và giảm mức khí thải 15% so với các bản động cơ nạp khí tự nhiên dung tích lớn hơn. Đây là mức tiêu hao nhiên liêu khá ấn tượng so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Ford Fiesta 2014 là một trong những mẫu xe sở hữu kiểu dáng cá tính và thể thao nhất trong phân khúc xe hạng B. Mẫu xe này còn ghi điểm đến người dùng nhờ cảm giác lái thể thao và các trang bị nổi bật. Đây sẽ là lựa chọn đáng lưu ý nhất dành cho những khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu xe phong cách cho gia đình nhỏ của mình.
Ford Fiesta tiếp tục giữ ngôi vương ở Châu Âu trong nửa đầu năm 2015
Trong cuộc họp báo mới đây, Ford rất tự hào thông báo rằng Fiesta tiếp tục giữ vững ngôi vương phân khúc B tại thị trường Châu Âu trong sáu tháng đầu năm 2015. Mẫu xe này được người tiêu dùng Châu Âu yêu thích bởi kiểu dáng trẻ trung, màu sắc đẹp mắt và thường xuyên được bổ sung thêm tùy chọn mới. Trong khi đó, tại nhiều thị trường Châu Á, Ford Fiesta ít được ưa chuộng hơn so với các đối thủ từ Nhật và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, Ford Fiesta đang được phân phối với giá từ 532 triệu đồng cho phiên bản 1.4MT 2011.
Ford Fiesta bán chạy nhất phân khúc B tại Châu Âu
Thành công mới của Ford Fiesta có sự đóng góp to lớn của dòng xe thể thao Fiesta ST trang bị động cơ tăng áp EcoBoost 1.0L và động cơ Diesel TDCi 1.5L. Doanh số xe trong tháng sáu đã tăng lên 22.3% so với năm 2014 với tổng cộng 33.646 chiếc. Trong nữa đầu năm 2015, Ford đã bán được đến 173.999 chiếc Fiesta, tương ứng với mức tăng 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ford Fiesta được người tiêu dùng châu Âu đánh giá cao
Roelant de Waard, phó giám đốc phụ trách Kinh doanh & Marketing của Ford tại Châu Âu cho biết: người dân châu Âu rất chuộng những mẫu xe thành thị chất lượng cao và Fiesta là đại diện sáng giá. Ford thường xuyên bổ sung những tùy chọn mới, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Mới đây là phiên bản ECOnetic và tùy chọn màu ngoại thất Silver Silk.
Nội thất Ford Fiesta
Fiesta ECOnetic được trang bị động cơ Diesel TDCi 1.5L công suất 95 mã lực. Động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, chỉ 3.2L/100km và hệ số khí thải CO2 là 82g/km.
Nguồn: https://oto.muabannhanh.com/xe-ford-fiesta/100