Chọn đúng dịch vụ quảng cáo
Mọi công ty đều có thể tự thực hiện chương trình quảng cáo của mình. Không có gì ngăn cản bạn làm quảng cáo cho chính mình, thậm chí những ý tưởng bạn đưa ra có thể tiết kiệm khá nhiều tiền cho công ty. Các công ty làm dịch vụ quảng cáo thường nâng giá sản xuất các chương trình lên 20%, tính thêm 15% hoa hồng cho các hoạt động truyền thông mà nhiều khi do không hiểu thấu đáo về sản phẩm mà không tạo ra được hiệu ứng cao trong quảng cáo.
Ở góc độ khác, các công ty làm dịch vụ quảng cáo biết làm thế nào để phối hợp các hoạt động tuyên truyền quảng bá lại với nhau thành chương trình cụ thể, vì vậy người tiêu dùng luôn nhận được những ý tưởng và sự phấn khích mới. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn phải chọn nhà dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp để giao việc.
Chọn đúng dịch vụ quảng cáo
Có ba loại công ty chuyên làm dịch vụ quảng cáo là dịch vụ trọn gói, quảng cáo nhỏ lẻ và dịch vụ tư vấn.
Công ty cung cấp dịch vụ trọn gói sẽ làm tất cả mọi việc cho doanh nghiệp thuê dịch vụ này, từ lập kế hoạch, nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch truyền thông và đặt chỗ, viết kịch bản, thiết kế, dàn dựng, sản xuất chương trình, cung cấp sản phẩm khuyến mãi, giao tiếp công chúng và các dịch vụ Internet. Những công ty này đã sáng tạo ra nhiều ý tưởng độc đáo, xứng đáng với số tiền lớn mà họ nhận được. Tuy nhiên, những công ty dịch vụ trọn gói thường thích làm việc với các doanh nghiệp lớn. Những công ty nhỏ ít có cơ hội làm việc với họ.
Nếu cần một công ty cung cấp dịch vụ trọn gói, bạn hãy tìm đến những công ty tư nhân điều hành bởi một hoặc hai người chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, am hiểu về ngành nghề của bạn,. Họ có thể đưa ra những đề nghị hợp lý về các hoạt động marketing. Bạn chỉ phải chi trả cho chất xám, công sức trực tiếp của họ chứ không phải trả cho cả bộ máy cồng kềnh như khi làm việc với các công ty lớn
Nếu bạn không có nhu cầu về dịch vụ trọn gói thì hãy sử dụng dịch vụ chuyên biệt. Đây là cách mà các công ty nhỏ thường sử dụng
Một dịch vụ chuyên biệt thường được tổ chức bởi một hoặc hai chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo và thường chuyên về một mảng nào đó trong vô vàn công đoạn của chương trình quảng cáo. Hãy tìm những người am hiểu lĩnh vực mà mình cần để nhờ họ thực hiện công việc thay mình và không phải chi trả cho những hoạt động khác trong lĩnh vực quảng cáo không cần thiết
Ví dụ bạn có một ý tưởng quảng cáo tuyệt vời, chắc chắn sẽ giúp mang lại doanh số cao cho công ty bạn và muốn triển khai ý tưởng này. Khi đó, bạn chỉ cần tìm một công ty chuyên lập kế hoạch và chọn lựa kênh truyền thông nào hiệu quả để phổ biến nội dung quảng cáo đó trong phân khúc thị trường của mình
Lựa chọn thứ ba là sử dụng dịch vụ tư vấn do một cá nhân nào đó đảm trách với chi phí thấp hơn hai dịch vụ trên và bạn có thể tin tưởng vào sự theo dõi sát sao của họ đối với công việc.
Những nhà quảng cáo độc lập hoặc tư vấn marketing có thể thiếu sự chuyên sâu trong một vài lĩnh vực, nhưng họ như một nhạc trưởng điều khiển cả dàn nhạc giao hưởng và biết sắp xếp ai làm việc gì để thực hiện yêu cầu của công ty bạn một cách hoàn hảo nhất. Nếu bạn tìm được một người có những kỹ năng thích hợp, một người có cá tính phù hợp với bạn và một nhà tư vấn tài ba thì số tiền bạn bỏ ra để quảng cáo sẽ đem lại hiệu quả cáo bất ngờ.
>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo
Những điều cần lưu ý trong quảng cáo trực tuyến
Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến bạn cần lưu ý các nguyên tắc trong việc marketing online này để đạt được hiệu quả quáng bá web, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp, bạn cần nhớ một số nguyên tắc sau:
Nội dung thông điệp: nội dung thông điệp phải được trau chuốt về câu chữ, hình ảnh sao cho thu hút người đọc, gợi tính tò mò của người đọc, và cung cấp đầy đủ thông tin hướng dẫn để người đọc biết mình phải làm gì sau đó.
Tính chuyên nghiệp: tính chuyên nghiệp được thể hiện qua nhiều cách, ví dụ như nếu bạn gửi email quảng cáo trực tuyến thì nhất thiết phải có chức năng từ chối nhận tiếp dành cho người không quan tâm, nếu có người quan tâm email hỏi thông tin thì bạn phải trả lời nhanh nhất có thể, cung cấp câu trả lời trọn vẹn, rõ ràng nhất…
Tần suất: tần suất quảng cáo trực tuyến tùy thuộc vào từng hành động cụ thể, nói tóm tắt, nếu gửi email quảng cáo trực tuyến thì không nên gửi “dầy” quá (tức thời gian giữa 2 lần gửi ngắn quá, chỉ 1-2 ngày), còn các việc đăng rao vặt, tìm kiếm đối tác, đăng ký liệt kê trên danh bạ website, trao đổi link… thì phải làm rất thường xuyên mỗi tuần 2 - 3 lần.
Chi phí: có những cách quảng cáo trực tuyến tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách quảng cáo trực tuyến đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếuCho nên, không phải chi nhiều tiền là quảng cáo trực tuyến hiệu quả.
Hiệu quả: khi bạn có chiến dịch quảng cáo trực tuyến bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quảQuảng cáo trực tuyến rất dễ thấy kết quả ngay sau đóBạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động quảng cáo để có chiến lược quảng cáo trực tuyến sâu sát hơn, hiệu quả hơn.
Cũng gần giống như phần trên, có một số điều quan trọng để bạn phải lưu ý khi thực hiện quảng cáo trực tuyến, bởi vì nếu bạn sơ ý mắc sai lầm thì công sức quảng cáo trực tuyến bạn bỏ ra xem như “công dã tràng”.
- Bạn đừng bao giờ gửi thông điệp quảng cáo qua email đến người khác khi nội dung, thiết kế của thông điệp chưa được đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp, nhất là khi còn lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp…
- Bạn phải cho người nhận email quyền lựa chọn có nhận tiếp hay không, không nên làm người nhận “ghét cay ghét đắng” công ty của bạn khi họ bị tấn công “bom thư” bởi bạn.
- Bạn phải cân nhắc kỹ nên đầu tư chi phí cho quảng cáo trực tuyến như thế nào để hiệu quả cao nhất (ví dụ đặt banner ở website nào)
- Và việc quảng cáo trực tuyến là việc cần làm thường xuyên, bạn phải trang bị cho mình kiến thức về Internet, tiếng Anh, và một số kỹ năng quảng cáo trực tuyếnBạn có thể học các kỹ năng này qua việc đọc các bài viết hướng dẫn tiếng Anh và Việt trên các website (tiếng Anh thì nhiều hơn, phong phú hơn, chuyên sâu hơn).
Nguồn: http://dvquangcao.com/chon-dung-dich-vu-quang-cao-106.html