Kiểm Soát Quảng Cáo Google Adword Như Thế Nào Là Đúng
Bạn đã biết cách kiểm soát Quảng Cáo Google Adwords của mình bằng cách nào? Bạn hãy cùng chúng tôi phân tích.
Bạn đã và đang sử dụng quảng cáo google adwords vậy đã bao giờ bạn tự hỏi Google quản lý chất lượng quảng cáo của bạn bằng cách nào . Và vì sao họ phải quản lý quảng cáo của bạn chặt chẽ đến vậy . Một lý do hết sức đơn giãn đó là google luôn hướng đến người dùng . Họ muốn trả về kết quả hữu ích và tốt nhất cho người sử dụng .
Và google dựa trên những yếu tố nào để đánh giá kết quả trả về là tốt nhất . Đó là 3 cấp độ then chốt : Quảng Cáo , Trang Web , Tài Khoản Quảng Cáo .
1/ Đánh giá quảng cáo (Ad Review)
Sau khi quảng cáo của bạn được setup thì google sẻ đánh giá chiến dịch quảng cáo adwords của bạn một cách tự động . Và nếu quảng cáo không bị một vi phạm nào thì quảng cáo của bạn sẽ ở trạng thái Đủ Điều Kiện “Eligible” và có thể hiển thị trên công cụ tìm kiếm google . Vậy trường hợp có vi phạm thì phải làm thế nào . Quảng cáo của bạn sẽ ở trạng thái “Under Review” và chưa thể hiển thị. Và Google sẽ xét quảng cáo của bạn với một hệ thống cao cấp hơn để đưa ra quyết định được duyệt “Approved” và có thể hiển thị hay bị từ chối “Disapproved”. Nếu các hệ thống máy móc của Google không thể xác định được chất lượng của quảng cáo của bạn thì quảng cáo sẽ được chuyển đến phân tích và đánh giá thủ công bởi các chuyên gia (người thực) của Google để đưa ra quyết định cuối cùng.
2/ Đánh giá trang web (Site Review)
Hệ thống Quảng Cáo Google Adwords sẽ đánh giá liên tục toàn bộ các website được setup lên google adwords . Hệ thống sẽ đánh giá trang web một cách tự động về thông tin , cấu trúc dữ liệu website của bạn . Nhằm đưa ra website của bạn có vi phạm chính sách gì của google hay không . Từ đó đưa ra quyết định chấp nhận quảng cáo của bạn được chạy hay không trên hệ thống google . Nếu hệ thống đánh giá tự động không thực hiện được thì quảng cáo của bạn sẽ được xem xét bởi các chuyên gia .
3/ Đánh giá tài khoản quảng cáo (Account Review)
Đánh giá và theo dõi tài khoản quảng cáo giúp cho google biết được lịch sử quảng cáo mà bạn đang chạy . Từ đó đánh giá tài khoản của bạn là tốt hay xấu .Google sẽ dựa trên các yếu tố như: từ khóa, quá trình thay đổi ngân sách, địa chỉ và số điện thoại của nhà quảng cáo, địa chỉ IP, các quảng cáo và website đã từng bị khóa của nhà quảng cáo đó… Google sẽ theo dõi liên tục các yếu tố đó để giúp loại bỏ các tài khoản quảng cáo xấu làm ảnh hưởng đến người dùng
Và không phải cứ có tiền là bạn muốn quảng cáo gì cũng được nhé . Trong năm 2011 Google đã từ chối trên 100 triệu quảng cáo điều đó chứng tỏ một điều google rất quyết liệt đẩy lùi các nhà quảng cáo xấu nhằm mang lại trải nghiệm hữu ích và chất lượng cho người dùng hơn .
Vậy kiểm soát Quảng cáo adword như thế nào là đúng và hợp lý nhất? Trên đây là các tiêu chí giúp bạn phần nào. Bởi lẽ Google Adword còn khá đa dạng ở nước ta.
Nguồn: http://www.vinadesign.vn/quang-cao-google-duoc-kiem-soat-nhu-the-nao-332.html
Xem thêm: Cùng mua