Tạo liên kết website với mạng xã hội khi bán hàng trực tuyến
- Lập ra các mục tiêu khả thi
Một số doanh nghiệp nhỏ cố gắng tham gia vào tất cả các mạng xã hội sẽ nhanh chóng bị quá tải. Các chuyên gia cho rằng xây dựng một kế hoạch với các mục tiêu rõ ràng là rất quan trọng. “Tất cả là chất lượng, chứ không phải số lượng.” Mary Ellen Tribby, đồng tác giả cuốn sách Changing the Channel: 12 Easy Ways to Make Millions for Your Business phát biểu.
Ví dụ, có những trang Fanpage của Facebook của doanh nghiệp có đến 70.000 fans nhưng chỉ có 2000 fans đúng là khách hàng mục tiêu thì số lượng fans trên chẳng mang lại hiệu quả gì. Mục tiêu của chiến dịch bạn thực hiện là: Tạo hiệu ứng? Xây dựng một danh sách? Cần bán được hàng? Tạo dựng mối quan hệ? Hay đơn giản là thu thập các phản hồi? Tùy theo câu trả lời, bạn sẽ biết những mục tiêu gì bạn thực sự cần làm và xây dựng một kế hoạch hợp lý.
- Xác định phân khúc thị trường
Mạng xã hội liên quan mật thiết đến phân khúc thị trường. Bạn phải xác định rõ khách hàng đang ở đâu? Những cơ hội để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng là gì? Khách hàng tham gia các chat room hay chỉ kết nối với các nhóm thành viên cụ thể?
Ví dụ, nếu bạn đang bán hàng, kinh doanh các sản phẩm đa dạng, bạn nên tận dụng các trang web tương tự MuaBanNhanh.com, nếu bạn muốn tiếp cận các bạn trẻ yêu thích công nghệ, thiết kế web thì VINADESIGN.vn là lựa chọn số 1 cung cấp kiến thức tuyệt vời cho khách hàng của bạn….
Đăng bởi Phương Thảo Tags: bán hàng trên mạng, kinh doanh online, mạng xã hội, MuaBanNhanh, nâng cao doanh số bán hàng, Thiết kế web chuyên nghiệp, thiết kế website, VINADESIGN, VIPshop