Honda Winner 150 có gì để đấu lại Yamaha Exciter 150?
Honda Winner 150 có gì để đấu lại Yamaha Exciter 150?
Honda Winner 150 cạnh tranh trực diện với Yamaha Exciter 150
Với những người yêu thích dòng xe côn tay dưới 175 phân khối tại Việt Nam thì Yamaha Exciter 150 giống như một tượng đài khó có thể đánh đổ. Với những ưu thế về thiết kế, tính năng, vận hành và giá cả, Yamaha Exciter 150 đã trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Ngay cả Suzuki Raider 150 vốn được mệnh danh là "vua underbone" cũng không phải đối thủ của Yamaha Exciter 150 trong cuộc chiến hòng chia sẻ thị phần của phân khúc xe tay côn thể thao dưới 175 cc.
Thế nhưng Honda bất ngờ ra mắt mẫu xe Winner 150 nằm trong phân khúc xe côn tay thể thao dưới 175 phân khối khiến nhiều người ngỡ ngàng. Điều này đánh dấu việc Honda Việt Nam đã chính thức có sản phẩm tham gia cạnh tranh ngôi vương của Yamaha Exciter 150.
Nếu xét về mặt thiết kế, Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150 đều thuộc dòng xe underbone nên có nhiều điểm tương đồng trong diện mạo. Ví dụ như yên kéo dài và nâng cao hơn ở phía sau, máy đặt dưới khung hay trọng tâm xe nằm phía sau.
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người tham dự triển lãm, Honda Winner 150 có những đường cắt dứt khoát hơn trên thân xe, tạo cảm giác mạnh mẽ hơn. Trong khi đó, những người yêu thích dòng xe Yamaha Exciter 150 lại cho rằng Honda Winner 150 có thiết kế bên ngoài rườm rà và "học theo" đối thủ.
Honda Winner 150 có những điểm nhấn nổi bật như hệ thống chiếu sáng dạng LED hiện đại và tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150 vẫn chỉ là đèn chiếu sáng Halogen. Ngoài ra, Honda Winner 150 còn được trang bị bộ lốp trước kích thước lớn, cụ thể là 90/80, so với con số 70/90 của Yamaha Exciter 150. Cả hai mẫu xe tay côn này đều được trang bị phanh đĩa đơn.
Về mặt sức mạnh, Yamaha Exciter 150 được trang bị động cơ SOHC, dung tích 149,7. "Trái tim" của Honda Winner 150 là động cơ DOHC, dung tích 149,71 cc. Thế nhưng, cả hai mẫu xe này đều có cùng công suất tối đa là 15,4 mã lực. Lợi thế của Yamaha Exciter 150 là sớm đạt công suất tối đa ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút trong khi Honda Winner 150 phải đến vòng tua máy 9.000 vòng/phút.
Ngoài ra, mô-men xoắn cực đại của hai mẫu xe này cũng có sự khác biệt. Yamaha Exciter 150 có mô-men xoắn cao hơn với 13,8 Nm tại 8.000 vòng/phút. Con số tương ứng của Honda Winner 150 là 13,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Một điểm đáng lưu ý khác của Honda Winner 150 chính là việc được trang bị hộp số 6 cấp thay vì hộp số 5 cấp giống Yamaha Exciter 150.
Có thể nói, việc ra mắt Winner 150 cho thấy Honda Việt Nam sẽ không đứng ngoài phân khúc xe tay côn dưới 175 nữa. Động thái này hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Winner 150 và Yamaha Exciter 150 vào tháng 6 tới đây khi mẫu xe tay côn nhà Honda chính thức có giá đồng thời được bán ra thị trường Việt Nam.
Một số tiêu chí khi chọn mua xe máy Exciter 150
Chọn xe phù hợp với mình không phải là dễ.
Một số tiêu chí khi chọn mua xe máy Exciter 150
Nhiều người rất lúng túng khi chọn xe, họ không biết dựa theo tiêu chí nào cho phù hợp: có thể là giá, kiểu dáng, xuất xứ hay tính năng của xe.
- Giá bán
Đây là yếu tố được khách hàng quan tâm nhiều nhất và cũng khó lựa chọn nhất. Có người mua xe chỉ vì cửa hàng đó vừa giảm giá khuyến mãi, chứ không hề tính toán chiếc xe này có phù hợp với mình hay không. Nếu người mua không xác định mẫu mã thì nên chọn mua những chiếc xe “truyền thống” đã bán một thời gian dài, được nhiều người sử dụng. Thứ nhất, chất lượng loại xe này đã được kiểm chứng qua thời gian, qua nhiều người. Thứ hai, giá bán của nó đã giảm đi khá nhiều so với trước kia.
- Kiểu dáng
Tiêu chí này tuỳ thuộc vào độ tuổi của người sử dụng. Một chiếc xe Yamaha Exciter 150 phù hợp với những yêu thích phong cách năng động, thể thao, thể hiện cá tính.
- Tính năng
Các loại xe 2 kỳ ngày trước bây giờ không được sản xuất, song nó vẫn được một số khách hàng ưa thích vì khả năng đạt tốc độ cao trong một thời gian ngắn. Độ bền của loại xe này không bằng xe 4 kỳ, nhưng việc bảo dưỡng thì đơn giản hơn. Hiện nay xe 4 kỳ đang loại xe được sử dụng phổ biết tại Việt Nam, giá cả phù hợp với nhiều đối tượng. Còn loại xe tay ga thính hợp hơn đối với phụ nữ, vì người sử dụng có thể mặc các trang phục khác nhau. Ngược lại xe có số có ưu điểm là thiết kế đơn giản, có thể sử dụng trên những địa hình khác nhau, kể cả đường xấu, cho tốc độ cao hơn xe tay ga có cùng dung tích xi lanh.
- Xuất xứ
Những khách hàng "sành điệu" vẫn chọn các loại xe với xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan. Thậm chí, đắt một tí, cũ một tí cũng "sài" hàng Nhật. Ngày nay tâm lý này dần dần thay đổi, người ta chọn xe máy Trung Quốc vì giá rẻ, kiểu dáng chấp nhận được. Các loại xe "xịn" đang bị “lấn sân”.
>> Xem thêm: So sánh Honda WINNER 150 và Exciter 150 - nên chọn mua dòng xe tay côn nào?
Hướng dẫn bảo dưỡng phun xăng điện tử Exciter 150
Cũng giống như nhiều xe máy khác được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, Yamaha Exciter 150 mới ra mắt cũng cần được bảo dưỡng bộ phận này một cách định kỳ để duy trì tình trạng hoạt động tốt.
Hướng dẫn bảo dưỡng phun xăng điện tử Exciter 150
Trong môi trường sử dụng khắc nghiệt tại Việt Nam với đường xá bụi bặm, hay xảy ra tình trạng ngập úng, chất lượng xăng không đảm bảo thì việc bảo dưỡng phun xăng điện tử một cách định kỳ lại càng trở nên quan trọng hơn. Việc làm này không chỉ phát hiện ra các lỗi kỹ thuật, nâng cao tuổi thọ và khả năng vận hành của động cơ mà còn giảm tiêu hao nhiên liệu, nồng độ khí thải hay giảm chi phí bảo dưỡng khi so với việc phải thay phụ tùng khi đã hỏng.
Mặc dù mới ra mắt và chưa đến tay quá nhiều khách hàng nhưng việc bảo dưỡng phun xăng điện tử trên Yamaha Exciter 150 cũng được nhiều chuyên gia khuyến cáo là phải thực hiện định kỳ. Bởi với các mẫu xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử hiện nay (mà hầu hết là xe ga), quá nhiều người dùng không biết hệ thống này, hoặc không để ý tới chi tiết này trên xe.
Xe nên được bảo dưỡng hệ thống phun xăng điện tử sau khi đi được 1 vạn km.
Mỗi một hệ thống sẽ có một máy kiểm tra và vệ sinh vòi phun cũng như những dụng cụ khác có thể xác định áp suất của bơm xăng, kiểm tra số vòng tua máy, nhiệt độ động cơ, chẩn đoán và đọc lỗi các chi tiết trên phun xăng điện tử hay cập nhật, chạy lại chương trình cho bộ điều khiển trung tâm,… Quá trình thực hiện khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút cho các công đoạn kiểm tra, đọc lỗi, bảo dưỡng và cài đặt lại cho khách, được thực hiện bởi những kỹ thuật viên đã qua đào tạo bài bản.
Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha Exciter ở đâu uy tín?
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/honda-winner-150-co-gi-de-dau-lai-yamaha-exciter-150/44304