[Người bán nhanh] Mẹo bán hàng nhanh
Có thể bạn chưa từng biết điều này: người ta thường không thích những người bán hàng. Một cuộc nghiên cứu được tiến hành tại Mỹ cho thấy 85% khách hàng ghét tất cả những người bán hàng. Tuy nhiên đừng để mối ác cảm này làm bạn gục ngã. Bạn có thể thể hiện mình dưới một góc nhìn khác, một hình ảnh tốt hơn với tư cách là người bán hàng bằng việc bắt tay vào phát triển những kĩ năng đặc thù. 10 kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn trở thành người bán hàng hoàn hảo hơn.
10 bí quyết giúp bán hàng thành công
1.Im lặng để lắng nghe
Điều này đặc biệt có ý nghĩa vào những phút đầu tiên của cuộc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng. Bạn không nên nói về chính bạn, về sản phẩm của bạn, về dịch vụ của bạn và đừng nói gì liên quan tới việc bán hàng.
Đúng là bạn cần vào đề, tự giới thiệu, nhắc lại cho khách hàng về mục tiêu chuyến viếng thăm của bạn-điều mà bạn đã nói tới khi đưa ra cuộc hẹn với khách hàng. Tuy nhiên sau đó hãy quan tâm tìn hiểu nguyện vọng, sở thích của họ chứ không phải là nói về sản phẩm và dịch vụ của công ty khi bạn chưa hiểu họ rõ hơn.
2. Bán hàng nhờ vào các câu hỏi chứ không phải là các câu trả lời
Nếu bạn tỏ ra không có bất cứ một lợi ích nào với những người khác sẽ không ai có thể tỏ ra nhiệt tình với bạn được. Mọi người chỉ bắt đầu nhận ra ở bạn tầm quan trọng nào đó khi bạn thấy họ quan trọng Đặc biệt đừng để ý nghĩ bán hàng cứ bám riết lấy bạn. Tốt hơn hết hãy tìm cách biết được tại sao khách hàng tiềm năng có thể hoặc nên mua hàng của bạn. Ở đây không có bí mật nào cả, hãy biết lắng nghe, đặt ra cho họ những câu hỏi, thậm chí những câu hỏi buồn cười một chút để qua những gì họ nói, bạn xác định được nguyên nhân, động cơ thúc đẩy họ mua hàng. Tuy nhiên không nên đưa ra bất cứ câu hỏi nào thấp thoáng ý định dẫn khách đến việc mua hàng. Hãy tỏ ra thoải mái khi thực hành bước tiếp cận này vì ngay khi khách hàng biết được bạn muốn hướng họ tới việc mua hàng hoặc cố gắng bán hàng cho họ, họ sẽ trở nên đối đầu với bạn. Sự kháng cự với việc bán hàng như một phép nghịch dụ: hoạt động bán hàng sẽ luôn tạo ra sự chống đối.
3. Hãy hành động chính xác như những gì bạn phản ứng khi gặp một ai đó lần đầu
Hãy tỏ ra tò mò. Hãy thông tin về sản phẩm của bạn, về sản phẩm mà khách hàng đã dùng. Họ có hài lòng không? Sản phẩm mà họ đã dùng liệu có đắt không? Có vận hành tốt không? Hãy cố gắng làm nổi bật điều mà khách hàng thực sự muốn qua những câu hỏi của bạn: đó có thể là một sản phẩm tốt hơn, giá rẻ hơn, dễ vận hành hơn, dịch vụ hậu mãi tốt hơn. Nếu bạn có thể khơi ra được những điều này, bạn sẽ dễ thành công hơn trong vịêc đưa ra những ưu thế của sản phẩm công ty bạn. Rõ ràng bạn không thể đặt những câu hỏi giống như người điều tra hay thăm dò, tốt hơn hãy đưa ra câu hỏi mà câu trả lời của nó cho phép bạn định vị được nhu cầu thực của khách hàng tiềm năng.
Quả thực, khi bạn tìm hiểu nhu cầu khách hàng thay vì cố gắng thuyết phục họ làm điều họ không muốn, bạn đã trở thành một nhà cố vấn tuyệt vời theo hướng họ đặt hoàn toàn niềm tin vào bạn. Họ sẽ dễ dàng chấp nhận mua hàng và trở thành khách hàng lâu dài.
4. Đừng rụt rè, hãy trò chuyện với khách hàng như với người thân
Những người mua hàng biết rõ lời sáo rỗng của người bán. khi họ thấy người bán hàng xuất hiện, họ biết cách phản ứng rất nhanh. Vì vậy hãy thật thoải mái, thư giãn và thân mật như với bạn bè hoặc người thân để xoá đi sự đề phòng ở khách hàng.
5. Chú ý tới những điều ẩn ý của khách hàng
Khách hàng của bạn phản ứng nhanh? Và có vẻ không yên tâm, tin tưởng? Anh ta cố gắng tống khứ bạn? Nếu gặp phải hoàn cảnh này bạn hãy tự hỏi thời điểm gặp gỡ đã thích hợp chưa? Nếu chưa, hãy đề nghị với khách hàng hẹn gặp vào một dịp khác, khi mà họ cảm thấy thoải mái. Bạn thấy đấy, phần lớn người bán hàng đều lo lắng về điều mà bạn sẽ nói với họ vào lần tới. Hãy cố gắng thông qua cử chỉ, lời nói thái độ của khách hàng để đoán biết được ý định mua hàng của họ.
6. Nếu được hỏi, hãy trả lời nhanh chóng và nhiệt tình
Điều quan trọng đối với khách hàng tiềm năng không phải là khả năng tự bảo vệ của bạn mà là khả năng nói những điều gì họ cho là đúng và hợp lý.
7. Hãy cho khách hàng biết bạn quan tâm tới việc thoả mãn nhu cầu của họ
Có thể bạn thấy chiếc xe Citroen màu xanh rất đẹp, nhưng khách hàng lại không có cùng gu thẩm mỹ với bạn. Nếu bạn không có một ý tưởng dù nhỏ nào về cái làm cho khách hàng hài lòng, tất cả những gì bạn đưa ra có thể sẽ không được họ dung nạp, hãy thử tưởng tượng bạn được mời mua loại hàng mà bạn vốn rất ghét. Hãy hiểu rõ khách hàng trước khi bạn muốn đề nghị họ mua sản phẩm của mình.
8. Đừng đề nghị điều gì mà khách hàng không quan tâm
Chỉ đưa ra những gì có thể đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng. Bạn có thể làm được gì với chiếc xe hơi sang trọng giới thiệu cho nhân viên của mình trong khi họ muốn đầu tư sinh lợi hơn? Đừng làm gì cả nếu như bạn không biết cách chứng minh rằng chiếc xe hơi mới cho nhân viên sẽ cải thiện được khả năng sinh lợi của doanh nghiệp. Khi bạn đưa ra cho họ những thuận lợi, hãy dùng từ riêng của họ để truyền tải chứ không phải dùng từ của bạn. Bạn sẽ dễ thuyết phục thành công hơn nếu có cơ hội dùng bữa cùng họ.
9. Sau tất cả, tại sao bạn lại ở đó? Hãy đề nghị khách hàng chuyển sang giai đoạn tiếp theo
Các bước trước đó đã cho phép bạn xác định được mối liên hệ giữa nhu cầu khách hàng với sản phẩm của công ty bạn. Bạn đã thiết lập được sự tin tưởng ngầm giữa khách hàng với mình, vì thế bây giờ bạn có thể đưa ra chiếc cầu nối giữa nhu cầu khách hàng với khả năng đáp ứng của bạn. Bạn đã sẵn sàng cho bước tiếp theo.
10. Mời khách hàng dùng thử, tại sao không?
Bạn hãy đặt bóng vào chân khách hàng, điều này không có nghĩa là họ tự khởi xướng nếu như không được bạn mời. Và bây giờ đã đến lúc bạn không cần phải che giấu rằng bạn là người bán hàng, một người bán hàng chuyên nghiệp, có kĩ năng và đầy lòng nhiệt tình.
>> Xem thêm: Người bán nhanh
Các mẹo tăng tốc bán hàng trực tuyến nhanh chóng
Với sự phát triển của mạng xã hội thì bạn có 2 lựa chọn: một là bạn kinh doanh cùng Internet và hai là bạn đừng nên kinh doanh nữa!
Là một người tham gia vào bán hàng trực tuyến, chắc chắn rằng bạn đã mất công sức mày mò tìm kiếm và đọc rất nhiều thông tin để bổ trợ, để tăng tốc công việc bán hàng của bạn. Trên Internet có rất nhiều thông tin, tài liệu hướng dẫn giúp bạn thành công, nhưng thành công không chỉ là trong chốc lát mà suốt quãng đường kinh doanh nó đòi hỏi phải có những chiến lược rõ ràng.
Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số mẹo giúp bạn có thể trở thành nhà bán hàng trực tuyến thành công.
1. Tìm kiếm tiếp cận khách hàng
Đây là cách duy nhất để bạn có những khách hàng tiềm năng. Những chia sẻ của doanh nghiệp bạn lên mạng xã hội, lên các cộng đồng nên là những chia sẻ thú vị, dù là sản phẩm hay dịch vụ thì những chia sẻ đó phải thật sự thú vị để thu hút sự chú ý của người dùng, từ đó họ sẽ bình luận, chia sẻ thông tin của bạn rộng rãi đến những người khác.
Với sự phát triển của công nghệ hiện nay có rất nhiều nơi để bạn truyền tải thông tin của mình: Facebook, G+, Youtube..Những kênh truyền thông này nhằm gia tăng thêm lượt khách hàng biết về website chính của bạn cũng như website thu thập thông tin khách hàng. Bạn sẽ gây dựng được nhiều mối quan hệ khách hàng và tạo dựng được niềm tin trong họ.
2. Chia sẻ cách giải quyết vấn đề với khách hàng
Đây là yếu tố then chốt để giữ khách hàng lâu dài với bạn. Một trong những cách tốt nhất để có được sự chú ý từ phía khách hàng là hãy mang đến cho họ một người bán hàng đủ khả năng giúp họ giải quyết vấn đề của mình.
Trong kinh doanh trực tuyến bạn hãy quan tâm thật sự đến nhu cầu của người sử dụng, hỗ trợ họ tốt nhất về sản phẩm của bạn, giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu một cách hoàn hảo nhất. Giúp khách hàng giải quyết vấn đề bên trong và bên ngoài sản phẩm sẽ tăng độ uy tín của chính bạn, giúp thương hiệu của bạn được lan tỏa rộng dãi.
3. Liên hệ trực tiếp đến cá nhân khách hàng
Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin và các phương tiện truyền thông xã hội, các tiện ích hầu hết đều đáp ứng được nhu cầu lớn từ các doanh nghiệp. Vì vậy các doanh nghiệp đều lựa chọn cách thức liên hệ với khách hàng qua sms, email, mạng xã hội… bởi sự tiện lợi của chúng và lượng data lớn mà nó mang lại.
Nhưng ít ra biết rằng xu hướng khách hàng hiện nay đó là muốn khách hàng liên hệ từ người thực, việc thực. Tìm thông tin khách hàng tiềm năng trên mạng, muốn tạo ấn tượng tốt với khách hàng hãy gọi điện trực tiếp cho họ. Bạn nên nhớ chỉ chậm 1s đi sau đối thủ thôi là bạn đã mất khách hàng. Kinh doanh ngày nay cần nhiều hơn sự tiếp xúc và giúp đỡ trực tiếp, nhanh chóng chứ không cần phải mang đến cho khách hàng quá nhiều công cụ hiện đại nhưng cứng nhắc.
Đột kích nhanh chóng bạn sẽ nhận được một sự tăng trưởng đáng kể, hãy nhớ rằng trong ban hang truc tuyen khách hàng luôn cần bạn không chỉ bán sản phẩm cho bạn mà phải tư vấn giải quyết vấn đề cho họ. Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho công việc bán hàng online của bạn.
Nguồn: http://nguoibannhanh.com/nguoi-ban-nhanh-meo-ban-hang-nhanh-46.html