Cung cấp người mẫu dự tiệc
Bí quyết để trở thành người mẫu dự tiệc chuyên nghiệp
Bạn muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp và thành công. Dưới đây là một vài bí quyết hay, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.
1/ Tự học về ngành công nghiệp người mẫu.
Học càng nhiều càng tốt bằng cách đọc sách, nhật ký web (blog), và bài viết về nghề người mẫu. Đọc hướng dẫn, bài viết, và sách chất lượng sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng cần thiết (như cử chỉ và điệu bộ) và hiểu nhiều hơn về ngành công nghiệp người mẫu đang hoạt động như thế nào (chẳng hạn như cách để tìm một quản lý).
Người mẫu dự tiệc
Cũng như tìm kiếm công ty đào tạo nổi tiếng giúp đưa người mẫu đến nơi nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng, như tạp chí hoặc buổi trình diễn thời trang.
2/ Chuẩn bị cho cuộc hành trình khó khăn.
Thế giới người mẫu là nơi hội tụ rất nhiều người đẹp. Ngoại hình khá ổn không có nghĩa là sẽ trở thành người mẫu thành công. Hoạt động trong nghề người mẫu không chỉ về vẻ đẹp bên ngoài; bạn phải đáp ứng được yêu cầu của từng loại nghề cụ thể để có cơ hội bước chân vào thế giới này. Nghề người mẫu chỉ dành cho người thực sự nghiêm túc, có diện mạo và tính cách đặc biệt. Ngày nay, có rất nhiều người đang cố gắng để trở thành người mẫu, vì thế có nhiều thử thách hơn để bước chân vào ngành công nghiệp này. Thành công chỉ đến với những ai kiên trì và bền bỉ.
3/ Đừng nhút nhát.
Bạn phải quảng cáo bản thân và tìm kiếm cơ hội để bước lên và chứng minh khả năng của mình. Đứng sau và “lịch sự” sẽ không đưa bạn đến nơi mà bạn muốn đến. Hãy là chính bạn, để sự cuốn hút của bản thân tỏa sáng, và có thái độ tự tin. Nếu bạn cảm thấy không tự tin, hãy giả vờ làm điều đó; nghề người mẫu yêu cầu có kỹ năng tốt như thế!
Cung cấp người mẫu dự tiệc chuyên nghiệp
4/ Chụp ảnh cho hồ sơ của bạn.
Bạn nên chụp vài tấm ảnh chân dung chuyên nghiệp: đây là ảnh mà bạn chụp gần, chỉ trang điểm nhạt với tông nền đơn giản. Bạn nên chụp dưới ánh sáng tự nhiên (mà không phải ánh nắng trực tiếp) và không nhiều chi tiết phân tâm trong ảnh. Loại ảnh này nhằm giúp cho công ty quản lý có thể thấy được "mặt mộc" của bạn. Cân nhắc để chụp một tấm chân dung, một tấm toàn bộ cơ thể, và vài tấm nhìn nghiêng. Điều quan trọng nhất để đưa vào bộ hồ sơ người mẫu là bạn phải thể hiện “tính cách” và diện mạo của bản thân
5/ Đến công ty người mẫu.
Hầu hết mỗi thành phố lớn đều có rất nhiều công ty đào tạo người mẫu, và mỗi công ty thường tổ chức “buổi tuyển chọn mở” để tìm kiếm tài năng mới trong lĩnh vực người mẫu. Mang theo ảnh và/hoặc bộ hồ sơ năng lực người mẫu. Cũng như đảm bảo rằng bạn đưa ra thông tin số đo chính xác.
Bạn có thể được yêu cầu bước đi hoặc tạo dáng trước ống kính để có bộ ảnh chân dung và nhiều ảnh khác xuyên suốt buổi phỏng vấn tuyển dụng. Nếu công ty người mẫu nào đó từ chối bạn, đừng vội chán nản; thông thường công ty sẽ tìm kiếm nhiều kiểu người mẫu khác nhau, vì thế bây giờ bạn có thể chưa phù hợp với đội hình người mẫu phía họ.
6/ Cảnh giác lừa đảo.
Cố gắng xem xét mức độ uy tín của công ty cung cấp người mẫu trước khi bạn đến đó để tham gia phỏng vấn tuyển chọn. Quá nhiều người không biết về hoạt động kinh doanh người mẫu và cuối cùng đã bị lừa gạt.
Không có bất kỳ công ty người mẫu nào có quyền yêu cầu bạn trả hơn 20$ khi phỏng vấn bạn. Công ty sẽ tính một khoản tiền hoa hồng khi bạn trở thành người mẫu, nhưng trước tiên khoản đó không nhiều. Nếu họ yêu cầu bạn trả hàng trăm đô la trước khi bạn nhận việc thì hãy từ bỏ.
5 lời khuyên vàng cho những ai muốn trở thành người mẫu
Dưới đây là 5 lời khuyên vàng mà bạn cần quan tâm nếu muốn trở thành người mẫu chuyên nghiệp nhé.
1/ Để cá tính là kim chỉ nam
Đạt đủ chỉ tiêu về cân nặng và chiều cao chắc chắn sẽ khiến nhà thiết kế cảm thấy hứng thú với bạn. Mặc dù vậy, thể hiện một cá tính sắc sảo, mạnh mẽ và cái nhìn lôi cuốn có thể giúp đỡ rất nhiều khi bạn muốn “ăn điểm” với các công ty người mẫu. Đừng đánh giá quá thấp phẩm chất bên trong mỗi con người, đó mới chính là yếu tố kéo dài danh tiếng cho bất kỳ ai.
Người mẫu dự tiệc chuyên nghiệp
2/ Trở thành người mẫu “đa-zi-năng”
Thế giới người mẫu không chỉ giới hạn trong những trang catalog hay những sải bước dài trên sàn catwalk. Bạn có thể mở rộng sự nghiệp của mình thông qua việc quảng cáo mỹ phẩm, trở thành người mẫu thể thao hay làm gương mặt đại diện cho những thương hiệu “ngoại đạo” (không thuộc giới thời trang). Đây đều là những gợi ý sẽ khiến bạn bận rộn và bù đắp cho khoản thu nhập khi làm người mẫu.
3/ Biến cái tên thành thương hiệu đắt giá
Người mẫu trẻ luôn có nhiều tham vọng và hoài bão. Rất có thể trong quá trình gây dựng sự nghiệp, bạn sẽ phát hiện ra những nghề “tay trái” mà trước đây bạn không hề để ý như diễn xuất hay trở thành MC. Heidi Klum, Tyra Banks và Naomi Campbell đều sở hữu những show truyền hình thực tế riêng. Họ đều là những ví dụ sống chứng minh việc sử dụng sức sáng tạo trong các lĩnh vực khác của làng giải trí.
4/ Chuẩn bị để được nhận nhưng sẵn sàng chấp nhận lời từ chối
Đừng suy nghĩ quá bi quan hay dằn vặt khi bị từ chối. Những người thành công trong làng mẫu đều là những “nạn nhân” của hàng loạt câu nói “Không!”. Rất nhiều siêu mẫu đã phải hứng chịu kết quả tồi tệ nhất trước khi lên đến đỉnh vinh quang. Sự kiên nhẫn và lòng quyết tâm sẽ đưa bạn đi một quãng đường dài trong thế giới thời trang.
5/ Tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng trước khi dự casting
Một trong những sai lầm lớn nhất của nghề người mẫu hiện nay là không tìm hiểu thông tin trước khi đi tuyển chọn, hay còn được gọi là tính thiếu chuyên nghiệp. Hãy bỏ túi những địa chỉ đáng tin cậy và tránh xa những “ông chủ không tồn tại” hay những người yêu cầu bạn phải trả tiền cho việc chụp ảnh và tham gia lớp học ngoại khóa.
Nếu một công ty nhìn thấy tiềm năng ở bạn, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ phát triển sự nghiệp và tự thiết kế bản portfolio khi bạn dự casting. Trong những dịp “trọng đại” như vậy, đừng ăn mặc quá kiểu cách hay lòe loẹt, hãy để mặt mộc và để tóc cũng như trang phục đơn giản nhất có thể. Các nhà tuyển dụng muốn nhìn thấy con người thật của bạn. Và tất nhiên, đừng bao giờ mong đợi khái niệm “giờ cao su”.
Tiêu chuẩn để lên ngôi siêu mẫu trong làng mốt
Làm việc với công ty quản lý và nhà thiết kế nổi tiếng, góp mặt ở các show couture danh giá, có nhiều hợp đồng quảng cáo triệu USD... là những viên gạch cơ bản để một người mẫu bình thường vươn lên hàng "siêu mẫu".
Về cơ bản, những chân dài kiệt xuất đã được thừa nhận trong hàng siêu mẫu thế giới đều đáp ứng được các tiêu chí sau:
1/ Hợp tác làm việc với các công ty quản lý, nhà thiết kế hàng đầu
Một người mẫu bình thường muốn thành danh trên thị trường quốc tế trước hết phải đầu quân cho những công ty quản lý càng lớn càng tốt. Thời gian và địa điểm casting cho các show ở nước ngoài luôn được giữ bí mật, chỉ có nhà tổ chức show và các công ty quản lý nắm rõ. Danh tiếng của hãng quản lý càng lớn đồng nghĩa với việc mối quan hệ của họ càng rộng, người mẫu có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn. Một siêu mẫu có thể làm việc cho nhiều công ty quản lý trên thế giới.
Người mẫu chuyên nghiệp
Ngoài việc tham gia các cuộc thi lớn, các chân dài còn có thể tìm kiếm cơ hội ở các hội nghị người mẫu. Trong sự kiện này, các công ty quản lý nhỏ ở địa phương sẽ quảng cáo người mẫu của mình tới những hãng lớn hơn. Hai chân dài Amy Wesson và Jessica White cũng từng được phát hiện theo cách này ở Hội nghị Người mẫu và Tài năng Quốc tế diễn ra ở New York và Los Angeles hai năm một lần.
Mặc dù vậy, làng mốt cũng có những trường hợp ngoại lệ. Bước lên đỉnh vinh quang sớm nhất trong lịch sử làng mẫu, Kate Moss được công ty quản lý Storm phát hiện khi cô ở sân bay John F. Kennedy (Mỹ). Trong khi đó, Adriana Lima và Gemma Ward lại được tìm thấy khi họ đi cổ vũ một người bạn trong một cuộc thi tìm kiếm người mẫu. "Hầu hết những siêu mẫu này đều không nghĩ rằng mình có tiềm năng. Họ cũng là minh chứng cho thấy những cô gái xinh nhất chưa hẳn đã là một người mẫu xuất sắc", Ivan Bart, đại diện của công ty quản lý hàng đầu New York là IMG Models cho biết.
>> Xem thêm: Cung cấp người mẫu
2/ Ký nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị
Muốn tên tuổi trở thành "điểm nóng" trong làng mốt, giới mẫu phải tìm cách xuất hiện trong show của những tên tuổi hàng đầu để quảng bá bản thân. Sau khi ký xong hợp đồng với các công ty quản lý lớn, các người mẫu mới vào nghề phải nỗ lực làm việc để tạo thương hiệu cá nhân. Thử thách lớn nhất là phải vượt qua các tuần thời trang uy tín ở New York, Paris, Milan và London. Với lịch hẹn làm việc dày đặc, họ phải tận dụng từng phút một để đi gặp gỡ khách hàng và diễn show trong suốt 6 tuần liên tục cho một sự kiện fashion week.
Thiên thần Victoria's Secret
Thông thường, một người mẫu có kinh nghiệm sẽ kiếm được trung bình từ 250 USD đến 1.200 USD (từ 5 triệu đồng đến 25 triệu đồng) cho một show diễn kéo dài một tiếng. Tuy vậy, người mẫu mới vào nghề thì kiếm được ít hơn nhiều, thậm chí gần như không có gì. Hầu hết nhà thiết kế đều không trả tiền diễn show. Trong khi đó, cát-xê mà người mẫu thu được sẽ bị trừ 10% để công ty quản lý trả cho các phương tiện di chuyển. Mức này có thể bị đưa lên mức 20% nếu người mẫu vẫn còn hợp đồng với công ty quản lý nhỏ ở địa phương.
Tuy nhiên, những hy sinh này không hề vô nghĩa. Bốn tuần lễ thời trang lớn là sự kiện hội tụ nhiều nhân vật thế lực trong ngành công nghiệp, từ nhà thiết kế, biên tập viên thời trang, nhiếp ảnh gia cho đến các công ty quần áo và mỹ phẩm. Nếu được mời làm đại sứ thương hiệu cho một hãng lớn hoặc may mắn "lọt mắt xanh" của tổng biên tập Vogue, Anna Wintour, các chân dài sẽ nhanh chóng gặt hái được không ít danh tiếng và tiền tài sau đó. Đây chính là lý do khiến cho việc một người mẫu nào trở thành đại sứ của một hãng thời trang tên tuổi hay lên bìa Vogue luôn khiến giới mộ điệu chú ý.
Estee Lauder được coi là bệ phóng thành công cho không ít người mẫu nổi tiếng. Có thể kể đến một loạt tên tuổi như Hilary Rhoda, Paulina Porizkova, Elizabeth Hurley, Carolyn Murphy, Karen Graham hay Liya Kibede. Ngoài danh tiếng, những người mẫu này còn được hãng mỹ phẩm ký hợp đồng trị giá từ 300.000 USD đến 2 triệu USD một năm (khoảng 6,3 tỷ đồng đến hơn 42 tỷ đồng). Con số họ kiếm được hàng năm từ hợp đồng này tùy thuộc vào thời gian làm việc của người mẫu mỗi ngày và mức độ độc quyền của công việc.
3/Có tầm ảnh hưởng lớn đến làng thời trang thế giới
Thước đo đích thực của một siêu mẫu không chỉ dừng lại ở số tiền họ kiếm được. Bên cạnh những hợp đồng quảng cáo kếch xù, một siêu mẫu phải khẳng định được thương hiệu của mình trên thế giới.
Hồ sơ của siêu mẫu phải có đủ cả hình quảng cáo lẫn editorial (có nội dung, phi quảng cáo) của các nhà thiết kế hàng đầu trên những tạp chí lớn. Sàn catwalk của những thương hiệu nổi tiếng, từ đồ ứng dụng cho đến couture, đều không bao giờ thiếu sự vắng mặt của các chân dài này.
Bên cạnh đó, các chân dài muốn được gọi là siêu mẫu phải có tầm ảnh hưởng đặc biệt đến ngành công nghiệp. Lúc này, cá tính, bản sắc riêng của mỗi người sẽ tạo nên sự khác biệt giữa một người mẫu bình thường với một siêu mẫu. Cuộc sống, phát ngôn, các hoạt động, tầm ảnh hưởng và hình ảnh của họ vượt qua cả những trang tạp chí, len lỏi cả vào những bài viết về lịch sử cũng như xã hội học.
Tìm kiếm thông tin người mẫu nhanh chóng ở đâu?
Tìm kiếm thông tin người mẫu nhanh chóng tại MuaBanNhanh.com. Hãy xem ngay: Người mẫu dự tiệc
Nguồn: http://nghenguoimau.com/cung-cap-nguoi-mau-du-tiec-373.html